การเคล้าส่วนผสมในธุรกิจอาหารแบบเชฟมืออาชีพ

One of the biggest reasons so many restaurants  fail with in first three years is because owners do TOO LITTLE or they DO TOO MUCH....  อาหารมี  ทำเลดี กลยุทธ์พร้อม  บุคคลากรครบ เมื่อมีส่วนผสมครบก็ถึงเวลาเคล้าส่วนผสมในเข้ากันเพื่อเริ่มทำธุรกิจร้านอาหารกันแล้ว
ทำอย่างไรให้ส่วนผสมของทรัพยากรในมือที่มีอยู่เข้ากันได้อย่างลงตัว พอดิบพอดี  ไม่ขาดไม่เกิน
การจัดการบริหารร้านคือภาระหนักที่คุณเจ้าของร้านทั้งหลายต้องแบกรับอย่างเลี่ยงไม่ได้ในการทำธุรกิจประเภทนี้ อย่า  ทำทุกอบ่าง อย่าดึงงานทั้งหมดที่มีอยู่ ตั้งแต่ บริหารร้าน ทำอาหาร ล้างจานแม้ต่การคิดบัญชี  เชื่อซิ  ...ว่างานที่คุณทำออกมามันจะไม่ได้ดีไปทุกอย่างหรอกค่ะวันี้ เชฟมีข้อแนะนำง่ายๆนะคะ
1.จงเลือกกุมบังเหียนหลักๆสักอย่างหนึ่ง เพราะมีหลายอย่างที่ให้คนอื่นทำแทนได้บ้าง ถ่ายงานไปยังคนอื่นบ้าง กำหนดให้ชัดเจนว่าให้ใครทำอะไร ที่ไหน ทำอย่างไร จัดลำดับตามความสามารถของพนักงาน และควรสรุปงาน ติดตามการทำงานเป็นช่วงๆแนะนำ ปล่อยวางลงบ้าง
หลักปฏิบัติง่ายๆ 5 ประการ เพื่อเป็นไกด์ให้คุณสามารถจัดการกับร้านอาหารคุณได้ดีขึ้นไม่มากก็น้อยนะคะ
1.Control   2. Cost Effective   3. Cleanliness  4. Customer Care  5.Creative
Control  การควบคุม จริงๆแล้วมันก็คืองานของคุณโดยตรงนั่นแหละค่ะ งานของเจ้าของกิจการ  ไม่ว่าคุณจะผันตัวจากแม่ครัวพ่อครัว หรือเชฟหรืออื่นๆมาทำธุรกิจร้านอาหาร คุณคือ ผู้ควบุคุมงาน หรือControl ' ครอบคุมถึงในส่วนการดูแลสภาพรวมของร้านให้เรียบร้อย ดูเข้าที่เข้าทาง ดูแลการทำงานของพนักงาน ควบคุมการเปิดปิดร้านในแต่ละวันไม่ให้มีข้อผิดพลาดมากจนเกินการแก้ไขปรับปรุงได้
ลองเริ่มที่ตัวแรกก่อน แล้วพบกันในคราวหน้า Cost Effective ค่ะ